LIÊN KẾT CƠ QUAN - BAN NGÀNH

Chung nhan Tin Nhiem Mang

  12/05/2023 14:47        

Kỷ niệm ngày quốc tế điều dưỡng 12/5

Để ghi nhận và tôn vinh giá trị nghề nghiệp cũng như những đóng góp quan trọng của người điều dưỡng trong chăm sóc sức khỏe, Hội đồng Điều dưỡng Thế giới (ICN) đã chọn ngày 12 tháng 5 hằng năm là ngày Quốc tế Điều dưỡng kèm theo thông điệp cụ thể cho mỗi năm để các quốc gia cùng hưởng ứng và tổ chức Lễ kỷ niệm. 
Hội đồng Điều dưỡng Thế giới đưa ra Thông điệp của ngày Quốc tế Điều dưỡng năm 2023 là: Thông điệp được dịch sang tiếng Việt là “Điều dưỡng chúng ta - Tương lai của chúng ta.” Chủ tịch ICN, Tiến sĩ Pamela Cipriano giải thích Thông điệp: “Điều dưỡng chúng ta - Tương lai của chúng ta” đặt ra những gì Hội đồng Điều dưỡng Quốc tế mong muốn đối với công tác điều dưỡng trong tương lai nhằm giải quyết những thách thức về sức khỏe toàn cầu và cải thiện sức khỏe cho tất cả mọi người trên thế giới.
Chiến dịch Điều dưỡng chúng ta - Tương lai của chúng ta sẽ như một ngọn đèn soi sáng cho các điều dưỡng vào một tương lai tươi sáng hơn. Đưa công tác điều dưỡng từ vô hình trở nên vô giá trong sự nhìn nhận của nhà hoạch định chính sách, cộng đồng và tất cả những người đưa ra quyết định ảnh hưởng đến việc thực thi và cung cấp tài chính cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Hòa với không khí cả thế giới tưởng nhớ Bà Florence Nightingale, người khai sinh ngành điều dưỡng thế giới, Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng. Điều dưỡng có cơ hội ôn lại lịch sử phát triển ngày Quốc tế Điều dưỡng, triển khai thông điệp nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng năm 2023. Với các hoạt động thắp nến tưởng niệm Bà Florence Nightingale – Người sáng lập ngành Điều dưỡng Thế giới, tặng hoa tri ân ghi nhận công lao của các điều dưỡng tiền bối đặt nền móng cho điều dưỡng ngành Tâm thần tỉnh Khánh Hòa, hoạt động sáng tạo giữa các nhóm điều dưỡng.
Chăm sóc, khoan dung, vô thường.. là những việc làm đáng khen của các điều dưỡng viên. Chúc mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng. Chúc các điều dưỡng luôn có được sức khỏe,  giữ được ngọn lửa đam mê với nghề.

 
Video