LIÊN KẾT CƠ QUAN - BAN NGÀNH

Chung nhan Tin Nhiem Mang

  07/04/2020 19:17        

HỘI CHỢ XUÂN KỶ HỢI CHO BỆNH NHÂN “XUÂN YÊU THƯƠNG, XUÂN SẺ CHIA”

Đông qua là xuân đến. Khi từng đàn chim én chao lượn trên bầu trời mang thông điệp báo hiệu mùa xuân đang về. Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè chói chang ánh nắng, mùa thu buồn với những chiếc lá vàng rơi, mùa xuân mang tới cho chúng ta một không khí rộn ràng. Cái thời điểm kỳ diệu của mùa xuân khiến tâm hồn người ta bừng lên sự sống mới. Mùa xuân được ví như một nàng  xuân xinh đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho loài người. Đó là một món quà vô giá.

Con người cũng không nằm ngoài lẽ tự nhiên ấy. Với tất cả dân tộc trên trái đất, bất kể khác biệt về văn hóa, mùa xuân là mùa của tình yêu, mùa gửi gắm những yêu thương tới mọi người. Xuân về cùng với mai vàng, đào thắm và những cánh én xôn xao, cảnh gia đình sum vầy bên nồi bánh tét, bánh chưng. Và đó đây là tiếng cười rộn rã của những người con xa xứ được trở về nhà.

Còn với những bệnh nhân của Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần tỉnh Khánh Hòa, những con người hằng ngày đang chiến đấu với bệnh tật của mình, họ cũng xuyến xao trong lòng khi mùa xuân đang về. Chúng tôi luôn luôn đồng hành với bệnh nhân, chia sẻ niềm hân hoan ấy thông qua Hội chợ xuân Kỷ Hợi.

Ngày 24/1/2019, tại Sân chơi đa năng của Bệnh viện đã tổ chức Hội chợ xuân Kỷ Hợi cho bệnh nhân. Hội chợ xuân năm nay thu hút sự tham gia đông đảo của bệnh nhân, nhân viên các khoa, phòng, bộ phận và  tiếp tục nhận sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên khối cơ quan lực lượng vũ trang huyện Diên Khánh. Hội chợ có tổng cộng 9 gian hàng để bệnh nhân lựa chọn tham gia như: Đập niêu, thảy vòng vào chai, bầu cua, tài xỉu, ném lon, chiếc nón kỳ diệu…

Hội chợ xuân Kỷ Hợi là một sân chơi bổ ích mang tính liệu pháp trong việc điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện. Đối với bệnh nhân tâm thần do một số triệu chứng bệnh, người bệnh hay thu mình, ít hoạt động, lâu dần sẽ bị giảm hoặc mất các kỹ năng như kỹ năng sống cơ bản, lao động, giao tiếp hoặc mất hứng thú trong các hoạt động vui chơi giải trí. Bệnh viện tổ chức Hội chợ xuân Kỷ Hợi cho bệnh nhân tham gia nhằm giúp bệnh nhân tăng khả năng giao tiếp giữa các bệnh nhân, là cơ hội để bệnh nhân thể hiện khả năng của bản thân, từ đó tăng sự tự tin của bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ cảm nhận được không khí Tết sum vầy, cảm nhận sự sẻ chia lan tỏa từ các nhân viên y tế và đặc biệt là sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân và những người bạn của Bệnh viện.

Các bệnh nhân rất hào hứng và thích thú với hoạt động này, bệnh nhân Đinh Văn B. chia sẻ: “Chú thích lắm mấy cháu, chú thích chơi bầu cua nhất, lâu rồi chú chưa được chơi lại. Chú nhận được nhiều quà lắm, mong Tết này chú được ở nhà với vợ con”. Còn đối với bệnh nhân Phù Hữu P, bệnh nhân cảm thấy mình may mắn khi được tham gia hội chợ, cảm giác phấn khích khi được chơi các trò chơi. Bệnh nhân mong muốn Bệnh viện sẽ tiếp tục tổ chức Hội chợ xuân cho bệnh nhân tham gia.

Việc tổ chức Hội chợ xuân Kỷ Hợi cho bệnh nhân là hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện. Bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì Hội chợ Xuân trong những năm sắp tới.

Hội chợ xuân Kỷ Hợi cho bệnh nhân với chủ đề “Xuân yêu thương, xuân sẻ chia” chính là thông điệp mà Bệnh viện muốn gửi đến bệnh nhân. Gieo yêu thương để gặt được hạnh phúc.

Một số hình ảnh của Hội chợ xuân Kỷ Hợi:

https://drive.google.com/uc?id=1KaumA8n5zjfml3J0rJ9qo4Owsw-fdSTV

Cổng Hội chợ Xuân 2019

https://drive.google.com/uc?id=11pJuN15uwN7rpiOSuR23FfK7aKO6MX1D

Nhân viên hướng dẫn bệnh nhân cách đập niêu

https://drive.google.com/uc?id=1XPLcUBnRN2LkofgJe1t8XtkrRbat4H3L

Bệnh nhân tham gia trò chơi Ném bóng vào ly

https://drive.google.com/uc?id=1oBJeJdGo9aDtC-r8iOCC8RgpTVkgqH7G

Cảnh quan Hội chợ xuân Kỷ Hợi cho bệnh nhân.

 

 
Video