LIÊN KẾT CƠ QUAN - BAN NGÀNH

Chung nhan Tin Nhiem Mang

  07/04/2020 19:17        

HỘI CHỢ XUÂN MẬU TUẤT CHO BỆNH NHÂN “XUÂN YÊU THƯƠNG, XUÂN SẺ CHIA”

Chiều ngày 01/2/2018, tại Sân chơi đa năng của Bệnh viện đã tổ chức Hội chợ xuân Mậu Tuất cho bệnh nhân. Hội chợ xuân năm nay thu hút sự tham gia đông đảo của bệnh nhân, nhân viên các khoa phòng bộ phận và đặc biệt có sự tham gia của Đoàn thanh niên khối cơ quan lực lượng vũ trang huyện Diên Khánh. Ngoài ra, Bệnh viện rất vinh dự nhận được kinh phí hỗ trợ 5 triệu đồng từ bà Pierrette Lamorlette cho các gian hàng. Hội chợ có tổng cộng 9 gian hàng để bệnh nhân lựa chọn tham gia như: Đập niêu, thảy vòng vào chai, bầu cua, zích zắc may mắn, chiếc nón kỳ diệu…

Bà Pierrette Lamorlette và những người bạn

Bệnh nhân tham gia trò chơi zích zắc may mắ

Bệnh nhân tham gia trò chơi Bowling hội ngộ

Cảnh quan Hội chợ xuân Mậu Tuất cho bệnh nhân.

Hội chợ xuân Mậu Tuất là một sân chơi bổ ích mang tính liệu pháp hoạt động trong việc điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện. Đối với bệnh nhân tâm thần do một số triệu chứng bệnh, người bệnh hay thu mình, ít hoạt động, lâu dần sẽ bị giảm hoặc mất các kỹ năng như kỹ năng sống cơ bản, lao động, giao tiếp hoặc mất hứng thú trong các hoạt động vui chơi giải trí. Bệnh viện tổ chức Hội chợ xuân Mậu Tuất cho bệnh nhân tham gia nhằm giúp bệnh nhân tăng khả năng giao tiếp giữa các bệnh nhân, là cơ hội để bệnh nhân thể hiện khả năng của bản thân, từ đó tăng sự tự tin của bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ cảm nhận được không khí Tết sum vầy, cảm nhận sự sẻ chia lan tỏa từ các nhân viên y tế và đặc biệt là sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân và những người bạn của Bệnh viện.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Bạch M. chia sẻ: “ Bệnh nhân cảm thấy rất hào hứng và thú vị khi tham gia các trò chơi. Cảm giác hồi hộp và phấn khích khi nhận được phần thưởng từ các gian hàng. Lúc ở nhà, bệnh nhân chưa có điều kiện để tham gia các hoạt động xã hội. Bệnh nhân hy vọng bệnh viện sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động cho các bệnh nhân để có cơ hội tham gia và trải nghiệm”.

Việc tổ chức Hội chợ xuân Mậu Tuất cho bệnh nhân là hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện. Bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì Hội chợ Xuân trong những năm sắp tới.

Hội chợ Xuân Mậu Tuất cho bệnh nhân với chủ đề “Xuân yêu thương, xuân sẻ chia” chính là thông điệp mà Bệnh viện muốn gửi đến bệnh nhân. Bệnh viện chân thành cám ơn Bà Pierrette Lamorlette cùng những người bạn, Đoàn thanh niên khối cơ quan lực lượng vũ trang huyện Diên Khánh luôn quan tâm và giúp đỡ bệnh nhân.

                                                         

 

Người viết: CN. Phạm Thị Thanh Tuyền

 

 
Video