LIÊN KẾT CƠ QUAN - BAN NGÀNH

Chung nhan Tin Nhiem Mang

  07/04/2020 18:54        

NƯỚC YÊU THƯƠNG

Chăm sóc bệnh nhân là nhiệm vụ chung của mỗi chúng tôi khi tự nguyện khoác trên mình chiếc áo blouse trắng tinh khôi. Đối tượng chăm sóc của chúng tôi là các bệnh nhân tâm thần. Không ai mong muốn bản thân mình hay người thân mình mắc bệnh. Bản chất bệnh tâm thần là mãn tính và tái phát do đó gặp bệnh nhân lần đầu đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ có cơ hội gặp lại bệnh nhân lần nữa dù điều đó là điều mỗi nhân viên y tế chúng tôi không mong muốn. Bệnh nhân nằm điều trị dài ngày, có khi kéo dài từ tháng này sang tháng nọ, gia đình bệnh nhân khó khăn lại càng khó khăn hơn khi mỗi ngày lo tiền phí giường bệnh, thuốc thang lại thêm gánh nặng phí sinh hoạt cho bệnh nhân nào tiền ăn, tiền nước uống…Bao lo toan đặt lên vai của gia đình người bệnh. Thấu hiểu được những lo toan, vất vả trăm bề của gia đình bệnh nhân và để bệnh nhân an tâm điều trị, Bệnh viện đã luôn cố gắng vận động nguồn hỗ trợ giúp đỡ từ cộng cồng. Với những nỗ lực không ngừng vì sức khỏe người bệnh, hiện nay 70-80% bệnh nhân được ăn cơm miễn phí tại Bếp ăn tình thương và đặc biệt hơn Bệnh viện cung cấp nước uống miễn phí đến tận khoa phòng nơi bệnh nhân nằm điều trị.

Nước uống được qua một quy trình lọc chuyên nghiệp, đảm bảo vệ sinh an toàn. Không những nước sạch tinh khiết mà chai đựng nước cũng phải đảm bảo sạch sẽ khi đến với người bệnh. Và góp phần trong nỗ lực đem đến những điều tốt đẹp nhất cho bệnh nhân tâm thần thì mỗi nhân viên chúng tôi cũng góp chút yêu thương qua việc súc chai nước cho bệnh nhân. Hàng ngày, sau khi đã uống hết nước các bệnh nhân sẽ tập trung các chai nước để các chị hộ lý gửi xuống Bếp ăn để tiến hành súc rửa chai, đổ nước vào chai và tiếp tục gửi đến các khoa phòng cho bệnh nhân ngày 2 lần với sáng và chiều.

Hàng tuần, các khoa phòng bộ phận xoay tua nhau đến Bếp ăn tiến hành súc rửa chai nước cho bệnh nhân. Hệ thống súc rửa chai nước qua các công đoạn khác nhau theo một quy trình chuẩn mà mỗi nhân viên chúng tôi ai cùng nằm lòng việc thực hiện này.

1. Bước 1: Cho chai, bình vào các vòi rửa của bồn chứa sút, mở các van và khởi động máy rửa trong vòng 30-40 giây (tùy theo đợt chai bẩn nhiều hay bẩn ít). Nồng độ NaOH từ 1,5%.

2. Bước 2: Sau khi rửa bằng NaOH xong thì chuyển chai, bình qua bồn nước để rửa bên ngoài.

3. Bước 3: Rửa bên ngoài xong thì cho chai, bình vào các vòi rửa của bồn nước, mở các van và khởi động máy rửa chai, bình trong vòng 4-5 giây.

4. Bước 4: Kiểm tra xem chai, bình đã sạch NaOH hay chưa bằng cách nhỏ 1 giọt phenol lên chai, bình cần kiểm tra. Nếu vị trí nhỏ chuyển màu hồng là chưa sạch NaOH và nếu không thay đổi màu là đã sạch và chỉ kiểm tra 1 lần. Nếu trong chai, bình chưa sạch NaOH thì chỉnh thêm thời gian rửa.

Các bệnh nhân đã điều trị ổn định cùng tham gia vào việc súc rửa chai nước cùng nhân viên chúng tôi. Sự hào hứng, vui vẻ, nhiệt tình của các bệnh nhân làm chúng tôi có thêm động lực hơn để đem những điều tốt đẹp nhất đến với các bệnh nhân tâm thần nơi đây.

Ước mong với những nỗ lực không ngừng của tập thể nhân viên Bệnh viện phần nào đó sẻ chia, nâng đỡ và bù đắp phần nào những nỗi đau về thể xác cũng như tinh thần của người bệnh và gia đình phải gánh chịu hàng ngày.

 

 
Video