LIÊN KẾT CƠ QUAN - BAN NGÀNH

QR-code-BNV

 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

  07/04/2020 18:53        

ẤM ÁP TÌNH XUÂN

Mùa xuân lại về mang theo không khí se lạnh, những chồi non vươn xanh và ngàn hoa đua nhau tỏa sắc, ngoài kia ai ai cũng nôn nao háo hức chuẩn bị mọi thứ để đón một cái tết thật tươm tất.

Nhà nhà trang hoàng đủ màu sắc của hoa, nào là mai, đào, cúc, vạn thọ…, nào là

 “ thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ

    cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”

Nhắc đến Tết cổ truyền, chắc hẳn ai cũng sẽ có những kỷ niệm khó quên bên gia đình, những điều đó như in sâu trong tiềm thức mỗi người. Vì đó là dịp cả gia đình quây quần bên nhau chào đón năm mới và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Tết đến nhưng vì một lý do nào đó mà chúng ta không về nhà ăn Tết được, chắc hẳn ta sẽ rất buồn cùng với đó là nỗi nhớ gia đình da diết. Những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần Khánh Hòa của chúng tôi cũng vì lý do phải điều trị bệnh mà không thể về nhà ăn Tết. Nên họ chẳng thể cùng gia đình chuẩn bị cho Tết, càng không thể chung vui cùng gia đình trong thời khắc giao thừa đến…

Thấu hiểu được điều đó và để chia sẻ cùng với các bệnh nhân, hàng năm vào gần dịp Tết âm lịch Bệnh viện đều tổ chức “Hội chợ xuân” để bệnh nhân tham gia chơi trò chơi và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn. Một phần tăng cường các hoạt động cho bệnh nhân sinh hoạt vui chơi, phần nào giúp các bệnh nhân vơi đi nỗi nhớ nhà. Theo đó, Khoa Hoạt động Liệu pháp chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức và lên kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với các khoa lâm sàng và  Đoàn Thanh niên của Bệnh viện thực hiện. Hội chợ xuân đã được diễn ra lúc 13 giờ 45 phút, ngày 01 tháng 02 năm 2018 với sự tham gia của toàn thể bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các nhân viên. Mỗi bệnh nhân được phát 10 phiếu và được hướng dẫn dùng những phiếu này tham gia các trò chơi mà mình thích như bowling tình yêu, zich zac may mắn, chiếc nón kỳ diệu,… Theo thể lệ của mỗi trò chơi bệnh nhân tham gia sẽ nhận được quà như bánh, kẹo, nước ngọt, sữa, yến, trái cây… Các gian hàng trò chơi được trang trí đẹp mắt, thu hút sự chú ý tham gia của các bệnh nhân. Các trò chơi giúp bệnh nhân thể hiện sự khéo léo, khả năng quan sát, phản ứng nhanh nhạy.  Ai cũng tham gia rất sôi nổi và nhiệt tình. Với sự khích lệ, động viên từ nhân viên những bệnh nhân còn rụt rè, e ngại bắt đầu tham gia, tự tin hơn hòa mình vào các trò chơi cùng mọi người. Một số bệnh nhân chơi giỏi nhận được nhiều phần quà  đã chia sẻ cho các bệnh nhân khác. Trời thì nắng nóng nhưng chẳng thấy ai kêu nóng, ai cũng cười tươi như hoa. Mọi người dường như bị cuốn hút vào cuộc chơi. Nhân viên chúng tôi nhờ thế cũng được giải trí, có cơ hội hòa mình vào các trò chơi cùng với bệnh nhân, thấy bệnh nhân vui thì mình cũng vui. Xin chân thành cảm ơn các mạnh thường quân đã quan tâm và tài trợ quà cho chương trình hội chợ xuân.

Bên cạnh đó, để không khí Tết càng rộn ràng hơn trong mỗi phòng bệnh tại các khoa lâm sàng, nhân viên và bệnh nhân cùng nhau trang hoàng từng phòng bệnh. Từng cánh thiệp xuân, từng cành mai, đào được gắn trên các khung cửa sổ, những bao lì xì chứa đựng bên trong những điều ước tốt đẹp cho năm mới được bệnh nhân nâng niu treo trên cành mai;  hay những chú chó được cắt dán trên giấy màu được bệnh nhân trang trí và ghi những lời chúc tốt đẹp cho nhau và cho bản thân: sức khỏe, năm mới sẽ hết bệnh, được về nhà ăn tết cùng gia đình… hay mong ước cho cả thế giới được bình an.

Những căn phòng bệnh tràn ngập không khí xuân không kém gì với bên ngoài, cũng có mai vàng, đào hồng thắm… tất cả được trang trí, tô điểm từ chính bàn tay của bệnh nhân để mỗi bệnh nhân đều được cảm nhận được mùa xuân đang về và tràn đầy hy vọng vào một năm mới sắp đến.

Bệnh nhân khi đến Bệnh viện điều trị thì chúng tôi sẽ làm hết sức để bệnh nhân thấy được Bệnh viện như ngôi nhà thứ hai của họ, đặc biệt là trong những dịp Tết như thế này. Vì toàn thể nhân viên Bệnh viện chúng tôi mong muốn bệnh nhân cảm nhận được tình thân ấm áp như gia đình vậy.

 

                                                                                                                                                                                                                                                      Người viết: ĐD. Hồ Thị Bích Đào – CN. Lê Thị Thùy Trang và nhóm điều dưỡng

 

https://us.upnhanh.com/2018/05/02/image0027a4cd9d556b1de0b.jpg

 

 

https://us.upnhanh.com/2018/05/02/image008f496a7a5b0985d84.jpg

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Thông báo
Video